QUỸ ĐẠO SỐ CHO DOANH NGHIỆP

Marketing là gì? Tổng Hợp Xu Hướng Marketing 2021

Marketing là gì? Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua từ này ít nhất một lần trong đời. Một thuật ngữ tưởng chừng như rất quen thuộc, thế nhưng không phải ai cũng hiểu đúng được định nghĩa của từ đó nếu không hoạt động trong ngành tiếp thị, hoặc không tìm hiểu chuyên sâu về ngành này.

Bài viết dưới đây, công ty viết phần mềm theo yêu cầu CIT Group sẽ giúp bạn có một cái nhìn khách quan hơn về marketing và xu hướng marketing mới nhất 2021

Marketing là gì?

Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới luôn bị bủa vây bởi ma trận thông tin dày đặc. Mỗi ngày trôi qua, mỗi người trong chúng ta có thể tiếp cận hơn 10,000 thông điệp quảng cáo ở vô số định dạng, nền tảng. Để một thương hiệu nhận được sự quan tâm lại trở thành yếu tố sống còn. Vì thế marketing được ra đời như một công cụ hữu ích giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp, giữa người cung cấp dịch vụ và người có nhu cầu. Không những thế marketing còn là công cụ giúp người dùng định hướng được chiến lược tiếp cận công chúng mục tiêu một cách chính xác và hiệu quả nhất.

marketing là gì

Marketing là một quá trình, không phải là một công việc hay một hành động trong ngắn hạn. Nó được thực hiện trong một khoảng thời gian dài. Bắt đầu từ sự nghiên cứu tìm hiểu xem khách hàng của mình cần gì, mong gì và có thể trả tiền cho cái gì. Sau đó mới tới các hành động nhằm làm hài lòng công chúng mục tiêu của mình.

Tầm quan trọng của chiến lược Marketing

Đối với doanh nghiệp

Marketing đóng vai trò trụ cột trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không thực hiện chiến lược marketing đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đó chấp nhận doanh số bán hàng sẽ thấp hơn đối thủ của mình.

Mang thông tin đến với khách hàng

Ở giai đoạn nền tảng, để khách hàng mua sản phẩm của bạn, họ cần biết sản phẩm của bạn là gì? Chức năng của sản phẩm đó ra sao? Và nó hoạt động như thế nào thì marketing chính là cách hiệu quả nhất để truyền thông các giá trị đó đến khách hàng của bạn. Đó là lý do tại sao, đối với những sản phẩm đặc thù, các doanh nghiệp càng cần phải đầu tư rất nhiều vào các hoạt động marketing.

Giữ tần suất hiện diện của khách hàng

Marketing được xem như lầ 1 công cụ để tăng độ nhận diện của doanh nghiệp. Vì thế mỗi doanh nghiệp cần phải xây dựng chiến lược marketing cụ thể để giữ mối quan hệ tốt với các khách hàng của mình. Tần suất xuất hiện của doanh nghiệp càng nhiều thì càng chiếm được vị thế trong lòng công chúng mục tiêu.

Giúp tăng doanh thu

Mọi hoạt động marketing đều hướng đến mục đích cuối cùng là tạo ra lợi nhuận và nâng cao lợi nhuận giúp cho doanh nghiệp tồn tại và có chỗ đứng trên thị trường. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi đưa sản phẩm mới ra thị trường tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng

Marketing giống như một chất keo siêu kết dính giúp cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng ngày càng thân thiết hơn. Việc tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng chính là chìa khóa thành công của bất kì doanh nghiệp nào.

Relationship

Nhờ có marketing mà doanh nghiệp hiểu được những mong muốn, nhu cầu, sở thích của khách hàng → Từ đó doanh nghiệp sẽ có những chiến lược chăm sóc khách hàng tốt hơn →  Hình ảnh thương hiệu được khắc sâu trong tâm trí khách hàng.

Marketing còn giúp các doanh nghiệp giải quyết câu hỏi làm sao để giữ tương tác với khách hàng ngay cả khi họ đã hoàn tất việc mua hàng.

Tương tác nhanh và tìm kiếm khách hàng

Thời đại công nghệ phát triển, việc tương tác, kết nối mọi người ngày càng trở nên dễ dàng. Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp có thể kết nối với các khách hàng hiện tại mà còn tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới, thông qua các bài đăng trên các trang mạng xã hội hay chiến dịch email.

Có thể nói, trong xã hội hiện đại vai trò của Marketing là không thể phủ nhận được. Marketing giúp đảm bảo tương lai của doanh nghiệp bằng cách kết nối với tất cả các khách hàng, dù là mới hay cũ.

2. Đối với người tiêu dùng

Marketing không chỉ có lợi cho doanh nghiệp mà còn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm mới dành cho khách hàng.

  • Marketing nhằm thỏa mãn, nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng. Khách hàng trực tiếp phản hồi, góp ý về hàng hóa, dịch vụ cho doanh nghiệp để cải thiện sản phẩm tốt hơn.
  • Người tiêu dùng sở hữu được sản phẩm, nắm bắt được nhiều thông tin và có sự so sánh giữa các mặt hàng với nhau để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

người tiêu dùng

3. Đối với xã hội

Vai trò của Marketing không chỉ mang lại nhiều giá trị đến doanh nghiệp, người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến đời sống xã hội:

  • Nhiều sản phẩm, dịch vụ ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng → Cuộc sống được cải thiện, ngày một phát triển
  • Tiết kiệm được thời gian, chi phí cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
  • Nâng cao hiệu quả của các khâu bán sỉ,bán lẻ và kết hợp được nhiều kênh phân phối.
  • Theo kịp được tiến bộ khoa học, công nghệ hiện nay.

Có mấy loại hình Marketing?

Hiện nay, Marketing sẽ bao gồm 2 mảng chính là Marketing truyền thống và Digital Marketing (hay marketing hiện đại). Trong đó, Marketing truyền thống là loại hình ra đời trước, là “gốc rễ nguồn cội” của Marketing hiện đại bây giờ và là chìa khóa cho nhiều sự sáng tạo sau này

các loại hình marketing

Marketing truyền thống

Marketing truyền thống là tất cả  các hoạt động sáng tạo, truyền đạt, phân phối và trao đổi sản phẩm/dịch vụ nào đó đến người tiêu dùng, khách hàng, đối tác và xã hội nói chung, mà không cần sủ dụng đến kỹ thuật số hay Internet. Hầu hết các chiến lược tiếp thị truyền thống thưởng sử dung một trong bốn loại hình sau để mang lại hiệu quả:

  1. Báo chí (newspapers).
  2. Phát thanh – truyền hình (broadcast).
  3. Gửi thư trực tiếp (direct mail).
  4. Quảng cáo ngoài trời (billboard)
  5. Gọi điện thoại (coldcall).

Marketing hiện đại (Digital Marketing)

Digital marketing hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số. Là phương thức triển khai nghiệp vụ tiếp thị dựa trên công nghệ số (Digital). Tất cả những nghiệp vụ chuyên môn về tiếp thị hiện nay đều có thể sử dụng công nghệ để xây dựng hoặc quảng bá, truyền tải thông điệp tiếp thị của bạn đến người dùng.

  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
  • Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
  • SEM (Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm)
  • Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội)
  • Email Marketing (Tiếp thị qua email)

Tổng hợp xu hướng Marketing 2021

marketing trend 2021

Xu hướng marketing 2022 là điều mà các doanh nghiệp cần nắm bắt trong giai đoạn hiện nay. Nhằm thay đổi tư duy, tầm nhìn để có chiến lược xây dựng thành công kế hoạch Marketing phù hợp.

Năm 2021 vừa qua, sự bùng nỗ của đại dịch Covid 19 đã làm cho tâm lý, hành vi và nhu cầu của còn người thay đổi. Dẫn đến các hình thức Marketing trong giai đoạn này có sự thay đổi rất lớn. Các hình thức Marketing truyền thống hầu như không còn phù hợp. Các hình thức marketing online phát triển liên tục và sẽ có nhiều sự thay đổi trong năm 2022.

Tối ưu bộ máy tìm kiếm – SEO

Mặc dù đây không phải là xu hướng mới nhất khi làm marketing, nhưng lại chiếm phần lớn cũng như mức độ quan trọng mà SEO mang lại. Bằng chứng cho thấy SEO vẫn được rất nhiều người lựa chọn để theo đuổi vì phần lớn thị trường khách hàng tìm kiếm trên Google là quá lớn. Có câu: “có nhu cầu thì sẽ có đáp ứng nhu cầu” thì thị trường SEO cũng y hệt như vậy mặc dù rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ SEO ra đời nhưng vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu SEO của thị trường trong nước cũng như quốc tế

Công nghệ trí thông minh nhân tạo AI

Công nghệ này đã và đang được sử dụng, phát triển rộng rãi bởi nhiều cái tên lớn như Facebook, Google…AI được xem như là 1 chiến lược marketing đắc lực của nhiều doanh nghiệp vào thời gian sắp tới. Bởi AI giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về khách hàng, thông qua những phân tích sở thích, tính cách, thói quen tiêu dùng. Nhờ đó việc đưa sản phẩm hay truyền tải thông điệp đến khách hàng cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

AI

Video marketing

Trong năm 2021, Video Marketing sẽ vẫn là một trong những hình thức truyền thông và marketing đáng chú ý. Và đây cũng là cách thức truyền tải thông điệp, thông tin…nhanh nhất và tiện lợi nhất đến đúng với đối tượng mục tiêu.

Công cụ Google

Điển hình nhất là Google Ads – một trong những nền tảng quảng cáo từ khoá hiệu quả. Gần đây, Google Ads không ngừng nâng cấp và cung cấp thêm nhiều tính năng và công cụ mới để các chiến dịch Marketing của bạn thông minh và chính xác hơn. Google Ads cũng sử dụng công nghệ máy học để tối ưu hoá giá thầu từ khoá và giúp cho bạn có một tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Going live (Live Stream)

Trong những năm gần đây, việc Live Stream hoặc phát video trực tiếp đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn, bởi tính thực tế, ứng dụng cao và độ tương tác qua lại của chức năng này. Những nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay như: Facebook, Instagram, Youtube, Twitter…đều đã và đang cho phát triển công cụ này. Và chúng ta càng không thể không nhắc đến những ứng dụng Video Call/Chat đang có những bước phát triển và thành công vượt bậc như Zoom, Twitch, Google Meet,…được tận dụng một cách triệt để trong công việc, sự kiện online, chiến lược marketing. Trong năm 2021 này, công cụ Go Live sẽ còn đi xa hơn nữa bởi sự hấp dẫn tức thì và tạo tính cảm giác đáng tin cậy cực kỳ cao.

live-stream

Content marketing

Content Marketing là một yếu tố cực quan trọng và ngày càng phát triển đa dạng hơn trong xu hướng marketing 2021. Hầu như các khách hàng tiềm năng, họ muốn tìm hiểu về một doanh nghiệp hoặc sản phẩm bất kỳ, họ đều thông qua nội dung bài viết thiết thực, có tính cung cấp thông tin. Và như ai cũng đã biết, content marketing vẫn luôn là một hình thức marketing không tiêu tốn quá nhiều ngân sách so với các loại hình khác. Nội dung là một chìa khoá quan trọng giúp giữ chân khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng ở lại các kênh của bạn lâu hơn.

Chatbot hoặc ứng dụng nhắn tin

Chatbot đang được ứng dụng khá mạnh mẽ trong các lĩnh vực chăm sóc khách hàng, hơn 45% người dùng đang cảm thấy tuyệt vời hơn khi họ tương tác với chatbot thay vì với nhân viên CSKH. Vì thế Chatbot ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn là phương thức liên hệ/mua hàng với doanh nghiệp hơn là đến trực tiếp hoặc gọi điện thoại. Bởi tính thuận tiện, thân thiện với người dùng. Những hệ thống Chatbot điển hình hiện nay: Facebook Messenger, Direct Message Instagram, WhatsApp…

Kết

Để một doanh nghiệp phát triển vượt bậc và lâu dài thì không thể không có chiến lược Marketing. Một chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp đó tạo được niềm tin, sự công nhận cũng như vị thế trong lòng khách hàng. Bài viết trên đây CIT Group đã giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về marketing và các xu hướng marketing mới nhất năm 2021, hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình một chiến lược marketing phù hợp với doanh nghiệp mình nhé!

>> Xem thêm phần mềm quản lý mầm non CIT Group hiệu quả, chuyên nghiệp


Bài viết khác

cit team

Thiết kế Catalogue tại Biên hoà ĐẸP- CHUYÊN NGHIỆP

Nội dungMarketing là gì?Tầm quan trọng của chiến lược MarketingĐối với doanh nghiệpMang thông tin đến với khách hàngGiữ tần suất hiện diện của khách hàngGiúp tăng doanh thuXây dựng mối quan hệ khách hàngTương tác nhanh và tìm kiếm khách hàng2. Đối với người tiêu dùng3. Đối với xã hộiCó mấy loại hình Marketing?Marketing…

Khóa-học-SEO-Entity-Schema-p1

Chia sẻ MIỄN PHÍ Video khóa học SEO Entity Schema

Nội dungMarketing là gì?Tầm quan trọng của chiến lược MarketingĐối với doanh nghiệpMang thông tin đến với khách hàngGiữ tần suất hiện diện của khách hàngGiúp tăng doanh thuXây dựng mối quan hệ khách hàngTương tác nhanh và tìm kiếm khách hàng2. Đối với người tiêu dùng3. Đối với xã hộiCó mấy loại hình Marketing?Marketing…

khoa-hoc-seo-google-map

Tải MIỄN PHÍ Video khóa học SEO Google MAP 2021

Nội dungMarketing là gì?Tầm quan trọng của chiến lược MarketingĐối với doanh nghiệpMang thông tin đến với khách hàngGiữ tần suất hiện diện của khách hàngGiúp tăng doanh thuXây dựng mối quan hệ khách hàngTương tác nhanh và tìm kiếm khách hàng2. Đối với người tiêu dùng3. Đối với xã hộiCó mấy loại hình Marketing?Marketing…

personal brand

Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân – Con Đường Dẫn Đến Thành Công

Nội dungMarketing là gì?Tầm quan trọng của chiến lược MarketingĐối với doanh nghiệpMang thông tin đến với khách hàngGiữ tần suất hiện diện của khách hàngGiúp tăng doanh thuXây dựng mối quan hệ khách hàngTương tác nhanh và tìm kiếm khách hàng2. Đối với người tiêu dùng3. Đối với xã hộiCó mấy loại hình Marketing?Marketing…

Video-hoc-seo-Youtube-2020

Tải MIỄN PHÍ Video khóa học SEO Youtube 2022

Nội dungMarketing là gì?Tầm quan trọng của chiến lược MarketingĐối với doanh nghiệpMang thông tin đến với khách hàngGiữ tần suất hiện diện của khách hàngGiúp tăng doanh thuXây dựng mối quan hệ khách hàngTương tác nhanh và tìm kiếm khách hàng2. Đối với người tiêu dùng3. Đối với xã hộiCó mấy loại hình Marketing?Marketing…

khoa-hoc-so-thu-hanh-top-1-trong-30-ngay

Tải MIỄN PHÍ Khóa học SEO thực hành top 1 google trong 30 ngày

Nội dungMarketing là gì?Tầm quan trọng của chiến lược MarketingĐối với doanh nghiệpMang thông tin đến với khách hàngGiữ tần suất hiện diện của khách hàngGiúp tăng doanh thuXây dựng mối quan hệ khách hàngTương tác nhanh và tìm kiếm khách hàng2. Đối với người tiêu dùng3. Đối với xã hộiCó mấy loại hình Marketing?Marketing…

danh sach 500 mang xa hoi moi nhat 2021

Danh sách 500 mạng xã hội tăng social entity P1

Nội dungMarketing là gì?Tầm quan trọng của chiến lược MarketingĐối với doanh nghiệpMang thông tin đến với khách hàngGiữ tần suất hiện diện của khách hàngGiúp tăng doanh thuXây dựng mối quan hệ khách hàngTương tác nhanh và tìm kiếm khách hàng2. Đối với người tiêu dùng3. Đối với xã hộiCó mấy loại hình Marketing?Marketing…

thiet-ke-website-o-to-1

Thiết kế website ô tô. 99+ mẫu web ẤN TƯỢNG – ĐỘC ĐÁO

Nội dungMarketing là gì?Tầm quan trọng của chiến lược MarketingĐối với doanh nghiệpMang thông tin đến với khách hàngGiữ tần suất hiện diện của khách hàngGiúp tăng doanh thuXây dựng mối quan hệ khách hàngTương tác nhanh và tìm kiếm khách hàng2. Đối với người tiêu dùng3. Đối với xã hộiCó mấy loại hình Marketing?Marketing…